การอ่านไพ่ทาโร่ต์แบบ 1 ใบ เป็นวิธีการอ่านไพ่ทาโร่ต์ที่ง่ายที่สุด เป็นวิธีพื้นฐานสำหรับคนเริ่มต้น ฝึกฝนการอ่านไพ่ทาโร่ต์ทุกคน วิธีการอ่านไพ่ทาโร่ต์แบบ 1 ใบมีขั้นตอนดังนี้ ตั้งคำถามที่อยากจะถามไพ่ทาโร่ต์ของคุณ 1 คำถาม ควรจะเป็นคำถามที่ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน เช่น กินดีไหม ซื้อดีไหม ชอบไหม โกรธไหม รักไหม เป็นต้น

1. ทำการสับไพ่ทาโร่ต์ของคุณ ควรใส่ความตั้งใจลงไปเพื่อความขลังและแม่นยำ หากมีความตั้งใจดี ไพ่ทาโร่ต์จะมีความแม่นยำ บางคนสับเท่าอายุ บางคนมีตัวเลขที่ชอบ บางคนถือเคล็ดมือซ้าย ทั้งนี้อยู่ที่วิธีการของแต่ละคนซึ่งสามารถใช้ได้ตามความพึงพอใจ

2. หยิบไพ่จากสำรับที่สับแล้วขึ้นมา 1 ใบบางคนจะใช้มือซ้ายหยิบไพ่ เพราะเป็นมือที่ใกล้หัวใจ หรือบางครั้งจะสับไพ่ต่อจนไพ่ตกลงมาเองเหมือนการเสี่ยงเซียมซีก็ได้ แล้วแต่วิธีการของแต่ละคน

3. เปิดไพ่ที่หยิบขึ้นมา ไพ่ที่เลือกคือคำตอบของคำถามของคุณ

ไพ่ทาโร่ต์แต่ละใบจะมีความหมายที่แตกต่างกันหากใครไม่สามารถจำความหมายไพ่ทาโร่ต์ได้หมด สามารถดูความหมายของไพ่ทาโร่ต์แบบสั้นได้ที่นี่ SHORT TAROT MEANING

คำตอบของไพ่ทาโร่ต์ที่คุณเลือกจะเป็นคำตอบแบบตรงไปตรงมาไม่ซับซ้อน เช่น หากถามว่า “เขาจะรักเราไหม?” แล้วเปิดได้ไพ่ The Lovers ก็แปลว่า “เขารักคุณแน่นอน” หรือหากเปิดได้ Two of Cups ก็แปลว่า “นั่นอาจจะเป็นคู่แท้ของคุณเลยทีเดียว”

หรือหากถามว่า “จะกินครัวซองต์นี้ดีไหม?” แล้วเปิดได้ไพ่ The Devil ก็แปลได้ว่า “กินคนเดียวไปเลยไม่ต้องแบ่งใคร” แต่ถ้าเปิดได้ไพ่ Six of Pentacles ก็แปลได้ว่า “แบ่งคนอื่นบ้างก็ดีนะ” เป็นต้น

การอ่านไพ่ทาโร่ต์แบบ 1 ใบเป็นสิ่งที่เป็นพื้นฐาน เรียบง่าย และเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะเป็นวิธีการที่ไม่ซับซ้อน สามารถใช้ในการฝึกฝน และทบทวนความหมายของไพ่ทาโร่ต์ และประยุกต์ได้ตามสถานการณ์ เป็นการเพิ่มประสบการณ์การอ่านไพ่ทาโร่ต์ให้กับนักพยากรณ์ทั้งมือใหม่และมืออาชีพได้เป็นอย่างดี

31 พ.ค. 2565
Back To Top